SEO & Marketing – Merch by Amazon – SpyAMZ https://spyamz.com Merch by Amazon Research tool - SpyAMZ Wed, 29 May 2019 05:02:27 +0000 en-US hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.0.9 https://spyamz.com/wp-content/uploads/2018/05/cropped-logo-spyamz-fav-32x32.png SEO & Marketing – Merch by Amazon – SpyAMZ https://spyamz.com 32 32 Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/ https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/#respond Tue, 21 May 2019 09:07:37 +0000 https://spyamz.com/?p=4417 Ngày 4 tháng 7 được chọn làm ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ, nhằm kỷ niệm Tuyên ngôn độc lập...

The post Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Ngày 4 tháng 7 được chọn làm ngày Quốc Khánh của Hoa Kỳ, nhằm kỷ niệm Tuyên ngôn độc lập của nước này được ký năm 1776. Ngày lễ này thường đi kèm với những buổi diễu hành, các hoạt động ngoại trời và nhiều nghi lễ khác. Dù là diễu hành hay vui chơi cũng không thể thiếu các item đặc trưng cho ngày lễ này. Chính vì vậy đừng bỏ lỡ dịp hút sale béo bở này, tiềm năng ra sao thì đọc tiếp ngay bên dưới đây.

Quy mô thị trường dịp lễ Quốc Khánh Mỹ

Trong năm 2018, có đến 87% người Mỹ ăn mừng ngày Quốc Khánh và hơn 1/4 số công dân Mỹ dành tiền cho các sản phẩm quần áo có liên quan đến ngày này. Theo báo cáo của Liên đoàn bán lẻ quốc gia NRF, tổng chi tiêu mua sắm cho Independence day đạt mốc $73.42 năm 2017 và $75.53 vào năm 2018.

Thống kê từ NRF.com về các mặt hàng được tiêu thụ cho ngày lễ Quốc Khánh

Khác với tình hình shopping thường lệ, tỷ lệ nam giới mua sắm cho ngày lễ này lên đến 55%, độ tuổi mua sắm nhiều nhất từ 18-44. Dù là nhóm khách phổ thông nhưng bạn cũng không nên quá cứng nhắc khi chạy ad, vẫn nên theo dõi chiến dịch sát sao và điều chỉnh target audience cho phù hợp.

idea-independence-day
Thống kê áo mới upload và áo có keyword “4th of July”, rank <500k từ 21/5 – 8/7/2018

Theo thống kê từ Keyword Analytics của SpyAMZ, số lượng áo có keyword “4th of July”, rank <500k chủ yếu dao động từ hơn 100 áo/ ngày đến 125 áo/ ngày trong thời gian cuối tháng 5 từ 21-31/5/2018. Sang đầu tháng 6, số lượng áo tăng liên tục lên 2xx, 3xx và tăng vọt vào khoảng giữa tháng 6, chạm mốc 829 áo/ ngày vào 28/6/2018.

Do vậy, để tận dụng mùa sale này, ae nên test Idea ngay từ bây giờ để tìm mẫu ngon cho mùa cao điểm giữa tháng 6. Lên sớm thì ít mẫu, ít đối thủ cạnh tranh hơn, khách tìm mua cũng dễ nhìn thấy áo của mình hơn. Nếu lên muộn tầm giữa tháng sáu dễ gặp nhiều bất lợi. Thứ nhất là đối thủ đã có mẫu ngon chiếm kha khá thị trường, Idea của mình muốn ngoi lên cũng ít đất, khó tiếp cận khách, lại dễ bị lặp Idea. Thứ hai là nếu Idea bán ngon thì thời gian cũng chỉ còn gần 2 tuần, trong khi nếu lên từ cuối tháng 5 và bán ngon, thì ae còn cả thảng 6 để chạy mẫu, đổ thêm ngân sách quảng cáo, đỡ lo khách return hàng cả đống, hủy order vì shipping time không kịp ngày.

Lưu ý: các order nên được đặt chậm nhất 1 tuần trước ngày lễ Quốc Khách để đảm bảo khách có thể nhận hàng kịp ngày.

Cảm hứng thiết kế cho ngày Quốc Khánh Mỹ

Sau đây là tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho mùa sale năm nay

Thiết kế truyền thống

Hãy bắt đầu với những thứ đơn giản nhất, truyền thống nhất. Dù lên Idea nào ae cũng đừng quên màu sắc chủ đạo phải có trắng, đỏ, xanh nước biển – 3 màu xuất hiện trong cờ Hoa Kỳ. Chủ đề ngày Quốc Khánh Mỹ bao gồm những biểu tượng quen thuộc như pháo hoa, tượng Nữ thần Tự do và cờ Mỹ. Ae có thể lên những mẫu basic như: text USA lồng cờ Mỹ, hình trái tim lồng cờ, text kết hợp với cờ và pháo hoa, etc

Mix hình Tổng thống + text đồ uống

Mùng 4 tháng 7 là dịp của party, ăn nhậu hội hè kỷ niệm ngày Độc lập. Đây lại là thời điểm giữa mùa hè, mùa của đồ uống giải khát như bia,.. nên các mẫu về bia cũng khá hot trên thị trường. Kết hợp chơi chữ Ben Franklin – drankin thành Ben Drankin, hoặc scale ảnh chế các tổng thống với đồ uống như Drinkin’ like Lincoln, George Sloshington, etc. Lưu ý là những Idea kiểu này dính thương hiệu của thánh Lique kha khá, ae cân nhắc chớ dại làm liều bay cả loạt design không thương tiếc.

Mix hình tổng thống + slogan

“Merica”- slogan nói lái từ America vốn không còn xa lạ với các công dân Hoa Kỳ. Trend kết hợp hình ảnh tổng thống Donald Trump, Lincoln,etc với slogan này đang tràn ngập thị trường. Đặc biệt với việc ông Trump sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020, mẫu áo này quả thật không thể thiếu với người ủng hộ vị tổng thống đương nhiệm này.

Kết hợp cùng sở thích, nghề nghiệp

Thay vì những design chung chung trăm người như một, các huynh đệ có thể tách từng niche nhỏ để lên thiết kế độc đáo hơn. Kết hợp các vector nghề, sở thích, cùng cờ Mỹ, tượng Nữ thần tự do,.. để cho ra những thiết kế độc đáo dành riêng cho niche đó.

Kết hợp cùng thú cưng

Chó, mèo, vẹt, unicorn , etc – những thú cưng phổ biến tại Mỹ luôn là nguồn cảm hứng không thể thiếu cho bất kỳ dịp lễ nào trong năm. Vì vậy, kết hợp hình ảnh thú cưng ngộ nghĩnh với cờ Mỹ, slogan cũng đang là trend hot đợt này để ae tham khảo.

Kết hợp cùng đại bàng đầu trắng

Đại bàng đầu trắng được chọn là biểu tượng của Hoa Kỳ nhờ vẻ đẹp và sức mạnh của nó. Bởi vậy dịp Quốc Khánh này đừng quên khai thác sale khủng với các Idea về đại bàng, nhân cách hóa đại bàng với câu quote kinh điển “Floss like a boss”,băng rôn, kính có in cờ Mỹ, vân vân và mây mây tùy sức sáng tạo của ae.

Happy Treason Day

Nếu trước đây Mỹ từng là thuộc địa của Anh thì hiện tại họ đã có thể tự hào là 1 quốc gia độc lập. “Treason day” – ngày mưu phản hay chính là cách nói lái của việc người Mỹ đã thành công dành lại độc lập từ tay kẻ xâm lược. Hiện đang có gần 1k mẫu về ngày này nhưng lưu ý là cụm “Happy Treason day” cũng dính trademark, ae cẩn thận kẻo đến lúc die mà không biết kêu ai.

Cựu chiến binh (Veteran) /Quân đội (Military)

Ở Mỹ, ngày mùng 4/7 hàng năm Đây là dịp để các cựu chiến binh, các chiến sỹ quân đội và những người thân yêu bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn của họ với những người đã và đang mang sứ mệnh bảo vệ bình an cho tổ quốc. Các câu quote kinh điển bạn có tham khảo gồm có: “Home of the free, because of the brave” (Đất nước của tự do, nhờ công lao của những con người quả cảm thầm lặng), “I stand for the flag. I kneel for the fallen“, etc

Kết luận

Ngoài ra cũng còn rất nhiều mẫu áo hit hot khác đang chờ bạn khám phá cho dịp lễ năm nay. Bạn cũng có thể đọc thêm về cách quảng bá sản phẩm, tăng sale áo Merch by Amazon.

Chúc các bạn sớm tìm được mẫu ngon, vit mạnh, sale về ầm ầm với 1 mùa lễ bội thu.

The post Tổng hợp các ý tưởng thịnh hành cho Independance Day appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tong-hop-cac-y-tuong-thinh-hanh-independence-day/feed/ 0
Hướng dẫn check trademark với MBA Trademark Checker Extension https://spyamz.com/huong-dan-check-trademark-voi-mba-trademark-checker-extension/ https://spyamz.com/huong-dan-check-trademark-voi-mba-trademark-checker-extension/#respond Mon, 13 May 2019 04:37:24 +0000 https://spyamz.com/?p=4263 Với anh em làm áo Merch, cần xác định trước là gần như không thể kháng Trademark (TM). Một khi...

The post Hướng dẫn check trademark với MBA Trademark Checker Extension appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Với anh em làm áo Merch, cần xác định trước là gần như không thể kháng Trademark (TM). Một khi bị gửi mail report, rất ít trường hợp có thể thoát được. Vậy nên lưu ý đầu tiên khi làm áo Merch là check TM cẩn thận trước khi design và xác định tinh thần rằng nếu design áo theo trend thì khả năng va TM là rất lớn. Trong bài viết hôm nay, SpyAMZ sẽ hướng dẫn các bạn check TM free cực nhanh với Merch by Amazon Trademark Checker. 

Bước 1: Truy cập link Merch by Amazon Trademark Checker Extension. Chọn Add to Chrome -> Add extension

Truy cập Trademark Checker Extension

Bước 2: Truy cập áo Merch bất kỳ trên Amazon.com. Bạn sẽ thấy ô màu xanh TM xuất hiện cạnh tên sản phẩm.

Merch by Amazon T-shirt

Bước 3: Nhấn vào ô TM để check Trademark, các từ chuyển màu đỏ là từ dính TM

Trademark words

Bạn có thẻ click vào từ “My sport” -> Serial để xem kĩ hơn thông tin như sau

Trademark Information

Lưu ý

– Tool chỉ check và đưa ra các các cụm từ dính TM theo Văn phòng sáng chế & nhãn hiệu Mỹ USPTO. Do vậy chưa chắc những từ hiện màu xanh là 100% không dính TM.
– Ngoài dính TM thì Design còn có thể bị Copyright, Copycat nên  1 design ổn, ko bị TM ko có nghĩa 100% sẽ sống ngon.

Trên đây là 3 bước check TM nhanh gọn với SpyAMZ Trademark Checker. Hy vọng extension này sẽ là hành trang hữu ích cho bạn trên con đường chinh phục Merch by Amazon. Good luck and well sale!

The post Hướng dẫn check trademark với MBA Trademark Checker Extension appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/huong-dan-check-trademark-voi-mba-trademark-checker-extension/feed/ 0
Tháng 6 chơi áo gì với Merch by Amazon https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-6/ https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-6/#respond Fri, 03 May 2019 02:51:43 +0000 https://spyamz.com/?p=4146 Tháng 6 – mùa của nghỉ hè du lịch ăn chơi, thời điểm lên ngôi của áo phông cho anh...

The post Tháng 6 chơi áo gì với Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Tháng 6 – mùa của nghỉ hè du lịch ăn chơi, thời điểm lên ngôi của áo phông cho anh em làm Merch. Hôm nay SpyAMZ trân trọng giới thiệu với anh chị em gần xa các sự kiện hit hot tháng này để tăng sale, boost rank, up tier. Nhanh tay chớp trend làm hàng để ôm tiền về nào.

Lễ tốt nghiệp

Đã thành thông lệ, tháng 6 hàng năm thường được chọn làm lễ tốt nghiệp cho học sinh cấp ba, sinh viên đại học ở Mỹ và các quốc gia khác. Lễ tốt nghiệp là một mốc quan trọng đáng nhớ trong đời người. Vì vậy mặc áo phông có khẩu hiệu, hình ảnh về ngày này tới dự lễ là ý tưởng ko tồi chút nào. Bạn có thể lên Idea áo cho học sinh, sinh viên hoặc chính người thân của họ. Có thể thêm các hình ảnh game vui nhộn, biểu tượng unicorn ngộ nghĩnh, năm tốt nghiệp (2019), các từ thể hiện niềm tự hào,…

cac-su-kien-thang-6-merch
Graduation design

LGBT Pride

Tháng 6 là thời điểm mà cộng đồng những người LGBT trên toàn thế giới có thể tự tin thể hiện giới tính thật của họ, sống thật với bản thân mà ko lo dị nghị của người ngoài. Dù họ là ai, thuộc gay, lesbian, transgender,… thì tất cả đều có quyền được hưởng hạnh phúc. Hãy chung tay mang niềm vui đến với họ với những mẫu T-shirt độc đáo.

su-kien-hit-hot-thang-6
LGBT T-shirt

Ngày bánh Donut – 7/6

Thứ sáu đầu tiên của tháng 6 được chọn làm ngày bánh Donut. Ngày lễ này bắt nguồn từ truyền thống trong Chiến tranh Thế giới I và hiện nay đã trở thành ngày ăn mừng với bánh donut. Đay là niche chung chung khá dễ làm với hình ảnh donut sặc sỡ nhiều sắc màu dễ làm. Donut cũng đọc gần giống với “Do not”, do vậy bạn có thể chọn các quote phổ biến như “Donut worry, be happy”, “Donut touch me” hoặc câu quote đang rất thịnh hành hiện nay “Donut stress, just do your best”.

niche-su-kien-thang-6
Donut T-shirt

Father’s Day – 16/6

Nếu tháng 5 có Ngày của Mẹ thì tháng 6 lại có Father’s  Day để tôn vinh những người làm cha. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nhất tháng 6 và có tập khách hàng rộng. Cụ thể về quy mô thị trường và cách lên Idea, bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn lên ý tưởng cho Father’s Day. Cùng tham khảo một số mẫu áo nổi bật cho ngày này:

su-kien-lam-ao-merch-thang-sau
Father’s Day Idea

Ngày đầu tiên vào hè -21/6

Nhắc tới mùa hè là nhắc đến những chuyến dã ngoại ngoài trời, các hoạt động vui chơi như tắm biển, cắm trại,..Trước mỗi dịp đi chơi, dân tình thường đổ xô tìm kiếm các mẫu áo hay ho cho kỳ nghỉ hè của họ. Vì vậy, đây là cơ hội tốt đẻ bạn tăng sale rầm rầm. Các sản phẩm đặc trưng mùa hè như áo tank top, túi tote,… luôn trong top best-seller. Cùng tham khảo một số mẫu hit hot cho mùa hè dưới đây

su-kien-hit-hot-thang6
Summer T-shirt

Tổng kết

Trên đây là một loạt sự kiện hit hot làm áo Merch tháng 6. Ngoài 3 sự kiện lớn là tháng LGBT, tháng tốt nghiệp và Ngày của Cha, tháng 6 cũng có những sự kiện nhỏ mà có võ, đủ để bạn chạy mẫu ko lo thiếu Idea. Muốn cập nhật thêm ý tưởng hit hot, check trademark các kiểu thì truy cập ngay tool SpyAMZ. Chúc các bạn nhiều sale, sớm boost rank và up tier!

The post Tháng 6 chơi áo gì với Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/cac-su-kien-hit-hot-thang-6/feed/ 0
Vài tips tier up nhanh Merch by Amazon https://spyamz.com/tip-tier-up-merch-nhanh/ https://spyamz.com/tip-tier-up-merch-nhanh/#comments Fri, 26 Apr 2019 05:08:02 +0000 https://spyamz.com/?p=4089 Merch by Amazon là hướng kiếm tiền online rất tốt dành cho dân POD với kinh phí thấp. Tuy vậy,...

The post Vài tips tier up nhanh Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Merch by Amazon là hướng kiếm tiền online rất tốt dành cho dân POD với kinh phí thấp. Tuy vậy, nhập gia phải tùy tục, Merch có những quy định riêng cho seller để đảm bảo sản phẩm của họ luôn được đảm bảo tốt nhất về chất lượng. Một trong những quy định được đề ra là mức tier của mỗi seller. Vậy tier là cái gì mà quyền lực đến vậy, làm sao để nâng hạng tier của bạn. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Merch by Amazon Tiers là gì?

Không như những platform khác được tùy ý up bao nhiêu áo tùy thích, Merch có giới hạn riêng dành cho seller gọi là tier (phân tầng). Việc này để đảm bảo seller sẽ đầu tư chất lượng cho các thiết kếcủa họ, bán được áo mới cho up tiếp các mẫu khác. Hiện nay hệ thống tier được chia làm các cấp độ như sau:

  • 10
  • 25
  • 100
  • 500
  • 1000
  • 2000
  • 4000+

Bất kỳ tài khoản mới nào cũng bắt đầu với tier 10, bạn có thể up được 10 áo. Theo quy định, acc Merch sẽ lên tier 25 khi seller bán được 10 áo, rồi dần dần lên những tier tiếp theo. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của anh em làm áo, cứ bán được 3-4 cái là được lên tier 25, bán thêm chục cái nữa là tự động lên tier tiếp. Làm sao để nhanh lên tier là băn khoăn của hầu hết anh em làm Merch. Dưới đây là vài tip hiệu quả để boost tier nhanh gọn lẹ.

Tier up để làm gì?

Tùy thuộc mục đích sử dụng acc mà seller có cách tier up riêng. Nếu bạn muốn làm áo chuyên nghiệp, cần nhiều design để tiếp cận khách hàng thì tier càng cao sẽ càng có lợi. Trong trường hợp này, bạn nên tier up càng nhanh càng tốt bằng cách tự mua áo hoặc bất kỳ phương pháp nào hiệu quả nhanh. Ngược lại, nếu chỉ làm một mình, ko có nhu cầu chơi lớn, up nhiều mẫu thì việc bỏ nhiểu tiền mua áo để đẩy tier là ko cần thiết. Bạn có thể làm kiểu mưa dầm thấm lâu, kiếm sale từ từ thay vì việc bỏ nhiều tiền mua áo nhanh lên tier cao.

Các cách tier up hiệu quả

Tự mua áo của chính bạn

Bạn có đang nhìn nhầm ko? Ko đâu, chính nó đấy. Mới nghe thì ko hấp dẫn lắm nhưng hiệu quả bày ngay trước mắt. Khi mới lập tài khoản, mẫu áo còn ít, việc tiếp cận khách hàng cũng khó khăn, vậy nên việc tự mua áo bạn thiết kế là giải pháp khả quan nhất có thể. Thay vì việc đợi 1-2 tuần hoặc lâu hơn mới ra sale, bạn có thể chi tiền tự mua áo và lên tier ngay sau đó.

tips-tier-up-nhanh-hơn
Tier up

Quảng bá sản phẩm của bạn với mạng xã hội

Đây là cách cơ bản nhất mà ai cũng có thể nghĩ đến. Facebook, Instagram, Twitter,.. Đây là phương pháp ko mất phí mang đến tương tác, engagement, độ hot cho sản phẩm của bạn, giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Cụ thể các bước như sau:

  • Mở acc Facebook, Instagram, Twitter mới, gửi request tới những người dùng khác, follow họ để thu hút chú ý và có thể được họ follow lại.
  • Tập trung 1 số niche cụ thể để upload sản phẩm Merch của bạn lên các tài khoản mạng xã hội.
  • Chia sẻ bài viết tới các hội nhóm Facebook, Instagram comments, etc phù hợp.
  • Dành thời gian hoàn thiện nội dung page, tăng tương tác cho post và page của bạn.

Marketing trong các hội nhóm về sản phẩm của bạn là một trong những cách tăng sale hiệu quả nhất. Mỗi niche áo đều có những group dành cho người có sở thích đó (hội yêu chó, mèo,..), người làm trực tiếp trong nghề( group dành cho nurses, teachers,…). Chọn group phù hợp với niche của bạn để tham gia và đợi thời cơ phù hợp để chia sẻ về design của riêng bạn.

Nhớ kỹ rằng đa phần mọi người tham gia các group đó để chia sẻ kiến thức, kỹ năng về nghề nghiệp, sở thích của họ. Vì vậy tránh làm công nghiệp theo kiểu tham gia 100 hội nhóm, nhóm nào cũng post link bán áo rồi ung dung ngồi đợi sale về. Bạn sẽ nhanh chóng bị report vì tội spam, tham gia group để bán hàng và được mời ra đảo.

tier-up-nhanh-merch-by-amazon
Ví dụ các mẫu áo đang nổi cho dog lovers

Phải thật chân thành – một yếu tốtiên quyết  để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Không nhất thiết là bạn join group đó rồi phải commnet chia sẻ kiến thức này kia, nhưng ít nhất hãy đợi một thời điểm hợp lý như các dịp lễ hội, ngày kỷ niệm nghề,…Đây là thời gian mà khách hàng có xu hướng thường xuyên tìm kiếm mẫu áo phông liên quan đến niche này. Nếu có post trong group tìm kiếm mẫu áo, bạn có thể thả link giới thiệu vào comment. Nhớ là viết kèm câu bình luận hay ho chứ đừng chỉ thả link vào bài viết rồi để đấy.

Trên thực tế đây là phương pháp khá chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, phù hợp cho team hay agency chuyên nghiệp. Còn nếu bạn chỉ là người chơi solo thì phương thức này ko đáng để đầu tư vào, trừ khi bạn muốn xây dựng một thương hiệu về lâu dài.

Chạy ads

Nếu bạn muốn một phương pháp nhanh gọn lẹ thì chạy ads là lựa chọn cho bạn. Bạn có thể chạy Facebook Ads hay quảng cáo trên các nền tảng đã xây dựng ở trên. Tuy nhiên lưu ý là Amazon ko cho phép chạy Google Ads với các sản phẩm Merch.

Cách phổ thông nhất với dân làm áo Merch là chạy quảng cáo AMS. Bạn có thể đọc thêm về cách tạo tài khoản AMStối ưu hóa AMS để hiểu thêm về cách dùng dịch vụ này. Khi chạy AMS, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay đầu kết quả tìm kiếm, bên trên những áo ko chạy quảng cáo. Vị trí này nằm ngang tầm mắt của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm, khả năng click xem hàng cũng cao hơn so với bình thường.

tier-up-nhanh-merch-by-amazon
Amazon Marketing Services

Tuy nhiên, khi quyết định đổ tiền vào quảng cáo bạn cần cân nhắc thật cẩn thận nhiều yếu tố. Bạn cần phân tích, tính toán chỉ số hiệu quả quảng cáo, điều chỉnh budget, đối tượng target cho phù hợp. Việc tối ưu hóa quảng cáo sẽ giúp cho chiến dịch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nếu ko, việc bạn chạy quảng cáo chỉ đơn thuần là hành động ném tiền qua cửa sổ.

Target các ban nhạc địa phương, sự kiện lễ hội,..

Các ban nhạc thích mặc đồng phục trong lúc biểu diễn, đây là cách quảng bá hình ảnh của nhóm tới mọi người xung quanh đơn giản và tiết kiệm nhất. Bán áo Merch cho các nhóm nhạc là cơ hội để bạn tăng sale số lượng lớn nhanh chóng.

Thử liên hệ với thành viên của nhóm nhạc và đưa gợi ý làm áo đồng phục cho ban nhạc của họ. Thường thì các band này đã có logo sẵn, công việc của bạn là lên design rồi thêm logo cho phù hợp. Nếu khách còn lưỡng lự chưa đồng ý, bạn có thể đề nghị in trước vài design mẫu để họ xem thử. Theo kinh nghiệm của mình thì đa phần các band nhạc luôn tìm kiếm những design mới mẻ, độc đáo làm đồng phục nhóm. Vì vậy, lời mời làm áo đồng phục thường là offer hấp dẫn ít khi bị bỏ qua.

tips-tier-up-merch-by-amazon
Minnesota Twins Baseball Team

Tương tự, bạn có thể liên hệ với người tổ chức lễ hội, thành viên các đội thể thao để chào mời làm đồng phục áo Merch. Một lưu ý nhỏ là thể thao chỉ có mùa, vì vậy đừng rầm rộ mời chào làm áo cho team bóng chày vào mùa thu hay làm áo cho team bóng đá vào mùa đông và đinh ninh rằng sẽ bán tốt.

Follow Twitter Hashtags

Twitter là một trong những app cập nhật nhanh nhấ về xu hướng thị trường.

Ví dụ mình có niche “wolves lovers”. Mình sẽ follow một sốnhân vật thường viết về wolves, bảo tồn wolves, nghiên cứu trong các cộng đồng về wolves,etc.

Thỉnh thoảng sẽ có một hoặc vài hashtag nổi lên trong cộng đồng đó. Như đợt tháng 10/2018 có tuần lễ bảo tồn chó sói, hashtag #WolfAwarenessWeek xuất hiện trong nhiều bài viết trên Twitter. Ok, với hashtag này mình có thể chọn đưa lên áo, rồi share nó lên Twitter, facebook,.. kèm hashtag này. Như vậy, những người đang quan tâm tới bảo tồn chó sói có thể tìm trực tiếp trên Amazon theo cụm ” Wolf Awareness T-shirt” và được kết quả như này

tier-up-nhanh-merch-by-amazon
Wolf Awareness T-shirt

Ok, đọc đến đây hy vọng bạn đã hiểu cách kéo organic search về mẫu áo của bạn nhờ keyword, hashtag Twitter. Tiếp theo, mình sẽ giới thiệu một số xu hướng thiết kế bán ngon mà mình tìm được từ #SpyAMZ.

Một vài design T-shirts bán ngon trên thị trường

  1. Câu quote mang tính động viên cổ vũ

    tier-up-merch
    Job motivation
  2. Thiết kế hài hước

    tier-up-merch
    Funny shirts
  3. Thiết kế màu sắc sặc sỡ

    tier-up-merch
    Unicorn shirts
  4. Thiết kế dành cho trường trung học hoặc đại học

    tier-up-nhanh
    University shirts
  5. Thiết kế về âm nhạc hoặc người nổi tiếng

    tier-up-merch
    Music T-shirts
  6. Design các nhân vật phim hành động
tier-up-nhanh-merch-by-amazon
Film designs

Tuy nhiên cần lưu ý là mục 5 & 6 auto dính Trademark, design phải được duyệt bởi các đối tác chính thức của Merch qua chương trình Merch Collab. Đọc thêm về hướng dẫn bán áo Trademark với Merch Collab để đảm bảo bạn tuân thủ đúng luật khi bán các sản phẩm dính bán quyền. Nếu tự ý đăng bán các design này mà ko thông qua Merch Collab thì xác định là auto bị gỡ mẫu, bay tài khoản. Vì vậy anh em chớ có dại dột mà tự ý động vào các thiết kế Trademark như này.

Tổng kết

Một trong những trăn trở của anh em làm Merch là làm sao để nâng tier lên nhanh, bán được nhiều áo hơn. Với những tip đã chia sẻ trong bài, hy vọng là nguồn thông tin hữu ích để các bạn tham khảo. Nếu có thắc mắc gì vui lòng comment phía dưới blog, mình sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc sớm nhất có thể. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

The post Vài tips tier up nhanh Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tip-tier-up-merch-nhanh/feed/ 1
Những điều cần biết trước khi làm áo Merch by Amazon https://spyamz.com/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-ao-merch-by-amazon/ https://spyamz.com/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-ao-merch-by-amazon/#respond Thu, 25 Apr 2019 08:29:54 +0000 https://spyamz.com/?p=4052 Merch by Amazon là mỏ vàng chân chính với những người biết cách khai thác nó. Tuy nhiên để làm...

The post Những điều cần biết trước khi làm áo Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Merch by Amazon là mỏ vàng chân chính với những người biết cách khai thác nó. Tuy nhiên để làm việc thuần thục, trước hết cần phải hiểu một vài khái niệm cơ bản của ông lớn này. Không như các ông lớn Teechip, Teespring,… có mẫu nào up mẫu đó, Merch có quy định của riêng họ. Tier này thì được up bao nhiêu áo, có sale thì được nhận bao nhiêu tiền, chỉ số xếp hạng cao thấp ra sao, làm sao để có sale – những điều này newbie mới làm ko khỏi thắc mắc. Vậy thì bài viết hôm nay sẽ tóm gọn cơ bản nhất những điều seller cần biết trước khi làm áo Merch.

Tier

Đăng ký tài khoản xong được Amazon phê duyệt, bạn sẽ bắt đầu bán áo ở tier 10. Tức là bạn chỉ được up tối đa 10 áo để bán, ko up quá 1 mẫu/ ngày.

Ở tier 10, bạn cần một số sale nhất nhất định để lên tier tiếp theo (tier 25). Bán được càng nhiều áo thì càng được lên tier cao, số lượng áo được up mỗi ngày cũng cao hơn. Cái này gọi là tier up, lên tier, thăng hạng.

mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch
Tier 25

Lên tier có gì mà quan trọng vậy? Bởi vì lên tier thì bạn được up nhiều mẫu áo hơn, hàng hóa phong phú hơn, khả năng tiếp cận khách  và bán được cũng cao hơn.

Vậy bán được áo thì bạn kiếm được bao nhiêu cho mỗi sale?

Amazon trả người bán một khoản phí bản quyền nhất định (royalties) cho mỗi sale. Khoản royalties cao thấp ra sao còn phụ thuộc mức giá bán ra của sản phẩm. Trung bình Amazon trả cho seller 25% giá cho dòng áo phông cơ bản. Nếu dùng cả chương trình Affiliate Amazon thì seller sẽ được trả thêm $1/ sale.

Làm sao để có sale?

Free traffic

Lượt tìm kiếm sản phẩm lên đến hàng triệu truy cập mỗi tháng thật sự là điểm cộng lớn của Amazon so với các đối thủ khác. Có lẽ bạn cũng nghe nhiều người nói cứ up design lên, thế nào khách cũng thấy và mua áo của mình, nhiều khách tìm kiếm vậy cơ mà. Tuy nhiên đời ko như là mơ. Với lượng áo Merch khổng lồ, chỉ một số ít hiện lên ở những trang đầu của kết quả tìm kiếm. Giả sử áo của bạn xếp tận trang 10 mà khách cùng lắm chỉ xem đến trang 4,5. Thế là xong, khách chả bao giờ thấy áo của bạn nói gì đến chuyện mua áo.

Vậy làm sao để áo bạn dễ dàng lọt top hơn? Khi mô tả sản phẩm càng gần với keyword tìm kiếm của khách thì khả năng hiển thị càng cao hơn. Vậy quan trọng nhất là thiết kế áo Merch như thế nào sẽ dễ có lượng free traffic cao, mấu chốt chính là ở chỗ này.

Quảng cáo trả tiền

Tương tự như Google, Amazon cũng có kênh quảng cáo riêng cho seller của họ. Quảng cáo này cho phép sản phẩm của bạn xuất hiện ngay đầu kết quả tìm kiếm, ở trên các sản phẩm ko chạy quảng cáo. Dịch vụ này giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và ra sale hơn.  Để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Amazon, bạn cần kiến thức về chu trình hoạt động AMS, cách tối ưu hóa quảng cáo.

mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch
Amazon Marketing Services

Bạn có thể đọc thêm các bài viết Bí kíp thành công với AMS, cách lập tài khoản AMScâch tối ưu hóa AMS để hiểu sâu hơn về dịch vụ này.

Chỉ số BSR

Bất kỳ áo nào có sale trên Amazon cũng được xếp hạng BSR (Amazon Best Sellers Rank). Xếp hạng này dựa theo số sale bán được và lịch sử bán hàng của sản phẩm tỏng tương quan với các sản phẩm khác cùng ngành hàng. Vậy nên BSR được cập nhật liên tục 2-3h/ lần. Một câu hỏi đặt ra là 1 sản phẩm như ảnh dưới tại sao được xếp hạng tới 4 lần khác nhau ở các mục? Nguyên nhân là để sản phẩm này có thể tiếp cận càng nhiều khách ở các niche nhỏ khác nhau. Như khi khách tìm áo trong mục thời trang cho nam hoặc nữ, sản phẩm có BSR càng nhỏ thì càng dễ leo top kết quả hiển thị.mot-vai-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch

Best Sellers RankBSR càng nhỏ thì mẫu áo càng bán chạy. Ví dụ: nếu BSR ở khoảng #2000 thì mẫu đó bán được 25-50 đơn/ ngày. Mẫu nào chưa ra sale thì chưa được xếp hạng. BSR là chỉ số quan trọng với seller Amazon, đặc biệt là khi muốn tận dụng nguồn free traffic khổng lồ của sàn thương mại điện tử này. Tuy vậy, do phải so sánh với các sản phẩm khác cùng ngành hàng, nên đôi khi chưa chắc áo của bạn sale cao mà BSR đã cải thiện đáng kể. BSR chỉ được cải thiện khi số lượng áo bán ra của bạn cao hơn hẳn đối thủ, chứ ko phải chỉ so với chính bạn.

Để hiểu sâu hơn về cách xếp hạng của Amazon, đọc thêm bài viết chi tiết tại đây.

Các cách kiếm tiền với Merch by Amazon

Seller Việt Nam

Đa phần anh em seller Việt Nam chơi nhiều account cùng lúc, phòng khi die acc này còn acc khác hỗ trợ. Thường thì mỗi acc sẽ tập trung vào một số trend hoặc niche nhất định, tuy sale ko quá cao nhưng gom lại cũng đủ sống. Một số seller khác bạo dạn hơn chơi cả Trademark, thu thật nhiều sale trước khi bay màu acc, nhờ vậy cũng có nguồn thu kha khá để nuôi acc sạch sau này.

vai-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch-by-amazon
Film designs

Seller nước ngoài

Trái ngược với anh em làm áo Merch Việt Nam, các seller nước ngoài ít đi lối tắt hơn. Lựa chọn chủ yếu là nuôi một account sạch ngay từ đầu. Đương nhiên tập trung vào niche sạch thì sale chậm và ít hơn hẳn Trademark, nhưng lại là cách xây dựng brand lâu dài chắc chắn, ko lo bay màu acc. Mỗi seller thường chỉ nuôi 1 acc, ko có nhiều acc dự phòng như seller Việt.

Design

Bán áo Merch cần có design up lên, vậy bạn kiếm nó ở đâu ra. Có 2 cách: tự design hoặc thuê ngoài. Nếu bạn mới tập tành bán áo, hoàn toàn có thể tự thiết kế. Có khá nhiều các video hướng dẫn design áo Merch ở Youtube để bạn học làm theo. Cách thứ hai là thuê ngoài để có design xịn chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên những design như thế nào thì cần thuê ngoài?

Có 3 loại design chính

  • Evergreen: câu quote và design chung chung về sở thích, đặc điểm,… ko hướng tới sự kiện gfi cụ thể. Mẫu này bán được quanh năm ko lo hết mùa.
mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-Merch
Evergreen design
  • Holidays: các thiết kế mang tính thời vụ, hướng tới một sự kiện cụ thể trong năm, bán đắt như tôm tươi trước dịp lễ 1-2 tháng
mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch
Holiday designs
  • Trends: các mẫu design chạy theo xu hướng như unicorn, sunflower,… Xu hướng thì cũng khó đoán trước, và khi xuất hiện thì nhà nhà nô nức làm ngập chợ Merch. Đi đâu cũng thấy mấy mẫu na ná giống nhau. Bán thì bán được ngay lúc đó, nhưng khi hết mốt thì design cũng chết theo. Vì vậy lời khuyên chân thành cho newbie bán áo là nên xây dựng tài khoản Merch bền vững với các mẫu Evergreen.
mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch
Trend designs

Bán áo theo niche

Áo Merch thường chia làm 2 mảng chính: theo niche hoặc theo thương hiệu. Nếu bạn đã có sẵn thương hiệu tên tuổi thì tốt rồi, hầu như design nào cũng bán được. Tuy nhiên, đa phần người bán áo Merch phải xây dựng thương hiệu từ đầu, vậy nên bán áo theo niche là lựa chọn phổ thông.

Niche là thuật ngữ chỉ ngách, là một sản phẩm hay dịch vụ hướng tới một phần nhỏ dân có sở thích hay đặc điểm riêng biệt nào đó.

Ví dụ: bạn dự định làm áo cho người yêu chó dog lovers. Trong đó có thể chọn Poodle owners làm 1 niche. Nếu bạn cần niche nhỏ hơn để chi tiết hóa thiết kế, có thể chia thành Poodle moms và Poodle dads. Lúc này bạn có thể định hướng thiết kế chi tiết như font text mềm mại nhẹ nhàng với các design cho nữ và font mạnh mẽ cứng cáp với các thiết kế dành cho nam.

mot-so-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-merch
Poodle designs

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chọn niche nào cho phù hợp, có thể đọc thêm Hướng dẫn chọn niche làm áo Merch by Amazon hiệu quả.

Kết luận

Trên đây mình đã tổng hợp một số khái niệm và lưu ý cần thiết cho newbie làm Merch. Nếu còn thắc mắc hay ý kiến cần trao đổi hãy comment ngay dưới blog này. Mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo của mình.

The post Những điều cần biết trước khi làm áo Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-lam-ao-merch-by-amazon/feed/ 0
Tổng hợp trend hot tuần qua https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/ https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/#respond Mon, 22 Apr 2019 04:44:17 +0000 https://spyamz.com/?p=3980 2/3 tháng Tư đã đi qua, chuẩn bị chào hè cùng tháng Năm rực rỡ. Hàng loạt ý tưởng mới...

The post Tổng hợp trend hot tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
2/3 tháng Tư đã đi qua, chuẩn bị chào hè cùng tháng Năm rực rỡ. Hàng loạt ý tưởng mới sale ngon đang ganh đua trên bảng xếp hạng. Hãy cùng #SpyAMZ điểm lại loạt ý tưởng hot hit tuần qua và dự đoán xu hướng trong thời gian tới.

Ngày của mẹ

Mother’s Day – dịp lễ bày tỏ lòng biết ơn với những người phụ nữ làm mẹ đang đến gần. Vậy nên cũng dễ hiểu khi các mẫu áo cho ngày này đang ngập tràn bảng xếp hạng. Các câu quote phổ biến dành cho người làm mẹ lần đầu (first mother’s day), các bà mẹ yêu động vật (rockin’ the dog mom life),…

mau-ao-hot-thang-4
rocking the dog mom life
mau-ao-hot-thang-4
1st Mother’s day

Ngày quốc tế điều dưỡng

Ngày 12/5 hàng năm được chọn làm ngày vinh danh những cá nhân đang hoạt động trong ngành y tá điều dưỡng. Năm nay các câu quote phổ biến có nội dung như Deal me in Florence, #notplayingcards, … nhấn mạnh rằng y tá là 1 nghề vất vả, ko nhàn rỗi nhiều thời gian như mọi người vẫn nghĩ.

mau-ao-hot-thang-4
deal me in florence
mau-ao-hot-thang-4
not playing cards

Cinco de Mayo

Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo cũng là thời gian để những người Mỹ Latin nhớ về nguồn cội và thể hiện tự hào về nguồn gốc tổ tiên. Mẫu design thể hiện niềm tự hào như “LATINA AF” đang nắm giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tuần qua.

mau-hot-thang-4
latina af

LGBT Pride

Tháng 6 là thời điểm mà cộng đồng LGBT toàn thế giới có thể tự tin thể hiện xu hướng giới tính thật của bản thân. Dù là gay, lesbian, bisexual hay transgender, họ đều có quyền được hưởng hạnh phúc. Với xu hướng mua đồ trước dịp lễ 1-2 tháng, ko ngạc nhiên khi các thiết kế cho ngày này đang dần chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng.

mau-ao-hot-thang-4
LGBT Support

Game of Thrones

Ăn theo film hot Game of Thrones, hình tượng rồng lửa Dracarys khéo léo kết hợp cùng logo Adidas cho ra 1 thiết kế độc, lạ và mau chóng leo top bảng xếp hạng.

mau-ao-hot-thang-4
dracarys

Nhân vật Queen of Thorns với câu nói nổi tiếng “Tell Cersei, I want her to know it was me” cũng trở thành cảm hứng sáng tạo cho nhiều design đình đám được yêu thích. Tuy nhiên hãy cẩn trọng, lấy ý tưởng từ kết phim cũng có thể là ending cho acc của bạn.

mau-ao-hot-thang-4
Tell Cersei, it was me

Mother of Dragons là nguồn cảm hứng tiếp theo cho anh em làm áo mùa này. Biểu tượng rồng lửa kết hợp cùng câu quote kinh điển “Mama of house messy…”

mau-ao-hot-thang-4
mama of house

Star Wars

Trailer gần đây của Star Wars tạo nên một cơn sốt ko nhỏ với người hâm mộ. Các mẫu áo lấy ý tưởng từ fim này cũng nhanh chóng leo top. Lấy Idea ngay từ poster film (The rise of sky walker), hoặc câu quote kinh điển “May the Fourth be with you“.

mau-ao-hot-thang-4
the rise of skywalker
mau-ao-hot-thang-4
may the fourth be with you

Do Trademark nặng nên người viết ko quá khuyến khích các design kiểu này. Tuy nhiên ông lớn nào muốn thâu tóm thị trường thì đây là miếng mồi béo bở ko thể bỏ qua.

Dự đoán xu hướng thời gian tới

Sự ra mắt film bom tấn “Avengers” tháng 4 này hứa hẹn sẽ mang lại sale khủng cho các anh em. Tuy nhiên, vì dính Trademark nặng nên đây chắc chắn ko là lựa chọn hàng đầu cho dân làm áo.

Ngoài ra, ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu lên một loạt ý tưởng cho các sự kiện tháng 6 như: LGBT Pride, lễ tốt nghiệp Graduation, Father’s day,…Chi tiết ý tưởng cho các ngày này sẽ được cập nhật trong bài viết sắp tới của SpyAMZ. Hãy đón đọc nhé!

The post Tổng hợp trend hot tuần qua appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tong-hop-trend-hot-tuan-qua/feed/ 0
Hướng dẫn tạo tài khoản Amazon Marketing Services AMS https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-ams/ https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-ams/#comments Thu, 18 Apr 2019 02:27:44 +0000 https://spyamz.com/?p=3923 Amazon Marketing Services (AMS) – dịch vụ quảng cáo riêng trên Amazon, là cánh cửa cơ hội tiềm năng với...

The post Hướng dẫn tạo tài khoản Amazon Marketing Services AMS appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Amazon Marketing Services (AMS) – dịch vụ quảng cáo riêng trên Amazon, là cánh cửa cơ hội tiềm năng với những người bán hàng trên nền tảng này. Trong bài “Bí kíp thành công với AMS“, mình đã giải thích chi tiết khái niệm và ưu, nhược điểm của dịch vụ này. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn từng bước cụ thể lập tài khoản AMS – bước đầu tiên trong hành trình kiếm tiền cùng Amazon. Hãy cùng đi vào chi tiết ngay sau đây.

AMS là gì?

Amazon Marketing Services (AMS) là dịch vụ của Amazon cho phép seller chạy quảng cáo các sản phẩm của họ trên Amazon để bán hàng.

Cách thức hoạt động của AMS

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, banner chứa sản phẩm được quảng cáo sẽ hiện lên đầu kết quả tìm kiếm. Nếu keyword của khách có liên quan đến keyword mà seller đặt trong quảng cáo thì sản phẩm của họ sẽ hiện lên. Điều này giúp tăng khả năng bán được hàng của seller.

Ví dụ: bạn lên 1 thiết kế áo dành cho người yêu mèo và muốn tiếp cận được nhiều khách nhất có thể. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào free traffic, nhiệm vụ này khá khó khăn vì lượng áo mèo trên Amazon quá lớn. Thay vào đó, bạn có thể tạo 1 ads với keyword “áo mèo”. Khi khách hàng tìm kiếm “áo mèo”, sản phẩm của bạn sẽ chình ình ngay trước mặt khách.

Các bước tạo tài khoản AMS

Bước 1: Truy cập web Amazon Advertising tại đây và chọn Register

Bước 2: Tick lựa chọn số 3 “I want to request an invitation to represent an order”, ấn “Next step”

TAO-TAI-KHOAN-AMS-AMAZON
AMS SIGN UP 1

Bước 3: Bạn được chuyển đến trang sign in hoặc tạo tài khoản mới. Tại đây nhập email và mật khẩu tài khoản Amazon của bạn để tiếp tục

tao-tai-khoan-ams-amazon
Sign in

Bước 4: Đăng nhập xong, tiếp tục điền thông tin cá nhân và thương hiệu vào ô trống

tao-tai-khoan-ams-amazon
Brand details

Lưu ý: 

  • Brand contact email nên có đuôi tên thương hiệu ủy quyền bán và quảng cáo sản phẩm cho bạn. Ví dụ abc@loreal.com.
  • Sau khi tạo tài khoản AMS, email này sẽ nhận được thư mời đồng ý với các điều khoản quy định của Amazon. Xác nhận đồng ý cần được thực hiện trước thì tài khoản AMS của bạn mới được duyệt sau này.

Bước 5: Xong quá trình điền thông tin, yêu cầu của bạn sẽ trải qua quá trình đợi xét duyệt trong vòng 48h. Khi tài khoản AMS được duyệt, sẽ có email báo về hòm thư của bạn và quá trình tạo tài khoản đã kết thúc.

Trên đây là chi tiết 5 bước tạo tài khoản quảng cáo AMS Amazon. Nếu có thắc mắc hay góp ý gì, vui lòng comment phía dưới blog, mình sẽ giải đáp sớm nhất có thể. Xin chào và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

The post Hướng dẫn tạo tài khoản Amazon Marketing Services AMS appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-ams/feed/ 4
Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Merch by Amazon https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-merch/ https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-merch/#comments Wed, 17 Apr 2019 10:20:02 +0000 https://spyamz.com/?p=3916 Đăng ký tài khoản Merch by Amazon là bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh POD trên Amazon. Sau...

The post Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Đăng ký tài khoản Merch by Amazon là bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh POD trên Amazon. Sau khi hoàn tất đăng ký và xét duyệt tài khoản thành công, bạn có thể bắt đầu up design và bán sản phẩm.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký acc Merch một cách chi tiết và đầy đủ theo cập nhật mới nhất trong 2019. Cùng bắt đầu thôi.

Merch by Amazon là gì?

Merch by Amazon là sự kết hợp của Amazon với 1 bên sản xuất áo thun. Những lợi ích nổi bật của dịch vụ này có thể kể đến:

  • Đơn giản hóa quá trình bán áo T-shirt thiết kế: bạn chỉ cần thiết kế và upload design, mọi công việc in ấn, ship hàng sẽ do Amazon làm
  • Nguồn thu nhập lớn:  lượng free traffic khủng truy cập Amazon mỗi ngày sẽ là nguồn khách hàng vô giá của bạn

Các bước lập tài khoản Merch by Amazon

Bước 1: Request Invitation

tao-tai-khoan-merch
MBA-Signup

Truy cập https://merch.amazon.com/landing, chọn Request Invitation. Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Amazon hoặc chọn “Create an Amazon Account” nếu chưa có tài khoản.

tao-tai-khoan-ams
sign in page

Bước 2: Đăng ký thông tin

Log in xong, bạn sẽ được chuyển đến màn hình đăng ký Merch. Lưu ý là có 3 thông tin cần chuẩn bị trước bao gồm:

  • Thông tin liên lạc của doanh nghiệp
  • Sốtài khoản ngân hàng & số định tuyến ngân hàng (routing number)
  • Mã SSN (mã an sinh xã hội) hoặc mã số thuế doanh nghiệp
tao-tai-khoan-merch
requested-information

Chọn tiếp Begin application để bắt đầu đăng ký.

tao-tai-khoan-merch
Personal info

Lần lượt điền thông tin vào 3 tab: hồ sơ công ty (Company profile), Thanh toán & ngân hàng (Payment & Ranking), thông tin thuế(tax information) và chọn Save & Continue cho từng mục. Lưu ý là các thông tin này cần khớp với thông tin trên thẻ căn cước, bằng lái xe hoặc hộ chiếu của bạn.

Bước 3: Xác nhận yêu cầu mở tài khoản

Điền xong thông tin đăng ký, bạn sẽ được chuyển đến form xác nhận đăng ký như sau:

tao-tai-khoan-merch
MBAcompletion

Có 4 câu hỏi chính cho mục này

  • Industry type: loại hình doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có doanh nghiệp riêng thì chọn small business. Ngược lại chọn “novelty t-shirt business”.
  • Organization name: tên doanh nghiệp. Nếu có công ty riêng ( dạng LLC/S Corp/C Corp) thì điền tên thật công ty. Nếu ko thì điền tên riêng của bạn.
  • Additional Information: phần này sẽ giúp quá trình xét duyệt tài khoản của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn có thể điền những sản phẩm, design POD đã từng làm. Quan trọng nhất là cho họ thấy bạn thực sự nghiêm túc với công việc này và có tiềm năng mang về lợi nhuận lâu dài. Một lưu ý nhỏ là nếu bạn chưa có design từ trước đó cũng đừng lo lắng quá. Hãy thành thật với những lý do như “tôi đang học thiết kế đồ họa và cần tìm 1 nền tảng thương mại bán áo phù hợp”.
  • Website (tùy chọn, có thể điền hoặc ko).

Tiếp đó nhấn send request, vậy là xong, yêu cầu tạo tài khoản của bạn đã được gửi đi.

tao-tai-khoan-merch
Final page

Vài lưu ý giúp tài khoản của bạn nhanh được duyệt hơn

Thời gian đợi tài khoản của bạn được duyệt dao động từ 2 tuần đến 6 tháng. Trong lúc chờ đợi, rất có thể các đối thủ của bạn đã càn quét sạch sẽ thị trường. Vậy làm sao để đẩy nhanh quá trình được duyệt tài khoản một cách hợp lý? Hãy chú ý một số mục này trong lúc đăng ký nhé

Mô tả rõ tiềm năng của bạn

Lý do acc Merch mất nhiều thời gian đến vậy để được duyệt, nói cho cùng, vì Amazon muốn đảm bảo rằng bạn sẽ có tiềm năng mang về doanh thu khủng cho họ. Bạn có đầu tư công sức và thời gian cho công việc này, chứ ko phải chỉ là một thú vui đơn thuần, ko quan tâm doanh số. Chính vì vậy, việc thể hiện được tiềm năng của bạn với Amazon sẽ giúp quá trình duyệt acc nhanh lẹ hơn bao giờ hết.

Hoàn thiện Request Invitation Form chi tiết giúp tài khoản được duyệt nhanh hơn

  • Website: nếu bạn có 1 website chất lượng thể hiện tính nghệ sỹ như: design t-shirts, online marketing,,, thì dẫn link ngay vào mục này. Những website như vậy sẽ khiến đăng ký của bạn nổi bật so với các tài khoản khác, thể hiện kinh nghiệm thiết kế, khả năng marketing ra thị trường và quan trọng nhất là bạn đã có kinh nghiệm làm POD. Nếu trước đó bạn chưa từng có website riêng thì lời khuyên chân thành là vẫn nên lập 1 cái rồi dẫn cho Amazon xem thành quả.
  • Additional Information: thời cơ của bạn là đây. Ở phần này dẫn chứng cụ thể các design của bạn trên website bán hàng và cách bạn tận dụng design đó tăng sale như thế nào. Liệt kê thêm bất kỳ kinh nghiệm thiết kế, SEO mà bạn có, kể cả kinh nghiệm làm POD với các trang POD tên tuổi khác. Cứ hình dung phần này như 1 buổi phỏng vấn, bạn cần cho HR thấy bạn là người có kinh nghiệm, tiềm năng trong lĩnh vực này, 1 ứng cử viên lý tưởng cho vị trí cần tuyển dụng. Nhờ vậy mà cái gật đầu từ “nhà tuyển dụng” cũng đến nhanh hơn.

    tao-tai-khoan-merch
    My T-shirt designs

Kết luận

Tới đây là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Merch. Với hướng dẫn này, các bạn có thể tự tạo cho mình 1 acc Merch và kiếm tiền ngay rồi. Còn chần chừ gì nữa mà ko bắt tay vào làm ngay nào!

Nếu có khó khăn, thắc mắc nào trong quá trình lập tài khoản, hãy comment ngay dưới bài viết này. Mình sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.

Chúc các bạn đăng ký tài khoản thành công và bắt đầu chặng đường chinh phục đấu trường Merch by Amazon!

 

The post Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Merch by Amazon appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/huong-dan-tao-tai-khoan-merch/feed/ 10
Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/ https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/#comments Fri, 12 Apr 2019 04:22:03 +0000 https://spyamz.com/?p=3819 Google có Google Ads thì Amazon cũng có kênh quảng cáo riêng “của nhà trồng được” AMS (Amazon Marketing Services)....

The post Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Google có Google Ads thì Amazon cũng có kênh quảng cáo riêng “của nhà trồng được” AMS (Amazon Marketing Services). AMS ngày càng trở nên phổ biến với seller trên sàn Amazon như một công cụ đắc lực gia tăng doanh số. Bài viết hôm nay sẽ đi sâu vào cách tối ưu hóa AMS tăng sale tăng tiền về túi bạn ầm ầm. Cùng bắt đầu thôi.

Amazon Marketing Services là gì?

Amazon Marketing Services ( AMS) là 1 dạng quảng cáo Pay Per Click (PPC) trên Amazon. Theo đó, mỗi lần khách hàng click vào sản phẩm của bạn, chiến dịch quảng cáo sẽ mất một khoản phí nhất định cho dịch vụ này. Để tìm hiểu sâu hơn về lợi ích và hạn chế của dịch vụ này, bạn có thể tham khảo bài viết  “Bí kíp thành công với Amazon“.

Các phương pháp tối ưu hóa AMS

Số lượng tìm kiếm trên Amazon lên đến hàng triệu lượt mỗi tháng. Khi khách hàng tìm kiếm ở Amazon, các sản phẩm sử dụng PPC Ads sẽ hiển thị bên trên và bên trái những sản phẩm ko quảng cáo.

Ví dụ: nhập keyword “sneakers for women” được kết quả như sau

toi-uu-hoa-ams
ppc ads
toi-uu-hoa-ams
ppc ads 1

Thiết lập cấu trúc chiến dịch quảng cáo hiệu quả theo loại hàng

Nếu bạn từng chạy quảng cáo Google Ads thì kĩ năng này cũng ko xa lạ gì. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng kĩ năng tổ chức quảng cáo Google Ads để cấu trúc các chiến dịch và nhóm ad trên nền tảng Amazon. Tốt nhất bạn nên tạo từng chiến dịch riêng biệt cho mỗi loại sản phẩm chính, trong mỗi campaign lại tạo các nhóm ad cụ thể như cấu trúc sau

toi-uu-hoa-ams
google adwords

Ví dụ: bạn dự định bán trang phục thể thao cho nữ, sản phẩm có thể chia làm 3 nhóm chính:

  • Quần workout
  • Áo workout
  • Bra workout

Trong từng chiến dịch bạn sẽ tạo các nhóm ad sản phẩm cụ thể hơn. Cụ thể trong campaign số 1 là quần workout, bạn có thể chia nhỏ thành 2 nhóm ad: quần cho người tập yoga và quần chạy bộ. Trong nhóm ad quần yoga chia thành các ad nhỏ hơn: quần yoga cạp cao, quần yoga họa tiết hoa lá, quần yoga họa tiết da báo,…

Một cấu trúc quảng cáo cụ thể sẽ giúp chiến dịch của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và đây cũng là bước vô cùng quan trọng giúp tăng doanh số.

Nghiên cứu từ khóa

Để chiến dịch hoạt động hiệu quả, tìm kiếm từ khóa chuẩn là chú ý thứ 2 bạn cần để tâm.

Công cụ phổ biến tìm kiếm từ khóa thịnh hành hiện nay là  Google Keyword Planner.

Bạn sẽ tìm được thông tin hữu ích về độ cạnh tranh của từ khóa, lượng người tìm kiếm từ khóa hàng tháng và các cụm từ tương tự khách hàng thường dùng để tìm kiếm sản phẩm.

Ví dụ: Bạn nhập từ khóa “sneakers for women” vào thanh tìm kiếm của Google Adwords, sẽ được số lượt tìm kiếm hàng tháng của keyword này giao động từ 10k – 100k tìm kiếm, mức độ cạnh tranh cao, gợi ý thêm 1 số keyword tương tự mà khách hàng thường tìm kiếm với sản phẩm như ” shoes for women, womens shoes,…”

toi-uu-hoa-ams
keyword research
Phương pháp tìm keyword hiệu quả ko kém là sử dụng bản báo cáo từ tìm kiếm (Search Term Report) của Amazon.

Báo cáo này được gửi tới người bán hàng tháng nếu họ chạy chiến dịch Automatic targeting.  Báo cáo này đưa ra các keyword phổ biến mà khi khách hàng dùng sẽ tìm ra sản phẩm của bạn. Hiểu đơn giản, đây chính là những keyword có tỉ lệ chuyển đổi cao để bạn chỉnh sửa thông tin với chiến dịch target thủ công.

Ví dụ: trong báo cáo dưới đây, 4 term  đầu danh sách có lượt hiển thị cao nhất, số lượt click cao dao động từ 86 – 460 lần, tỷ lệ chuyển đổi cao từ 4%-37%.

toi-uu-hoa-ams
search term report

Để có được thông tin này, hãy tạo 1 camp target tự động và 1 camp target thủ công vào sản phẩm của bạn. Cho camp target tự động chạy từ vài ngày đến vài tuần, thu thập Báo cáo cụm từ tìm kiếm để tìm ra các keyword  ra sale và chuyển sang campaign thủ công của bạn.

Sau khi chiến dịch AMS của bạn đã hoạt động 1 thời gian, bạn sẽ được cung cấp Báo cáo cụm từ tìm kiếm. Báo cáo này cung cấp thông tin về CPC, CTR, tìm kiếm các sản phẩm thương hiệu và ko thương hiệu,…Từ dữ liệu này bạn có thể thực hiện điều chỉnh các từ khóa với các chiến dịch thủ công (manual) để đạt hiệu quả cao hơn.

Loại bỏ các từ khóa ko mong muốn để giảm chi phí

Ko phải lúc nào quảng cáo của bạn cũng hiển thị tới đúng khách hàng mục tiêu. Để giảm thiểu những lần hiển thị ko chính xác này, bạn có 2 cách sau

  • Lựa chọn chạy theo các từ khóa đối sánh
  • Lựa chọn chạy theo từ khóa phủ định

Với cách 1 thì AMS cho bạn 3 lựa chọn để khớp từ khóa với các kết quả tìm kiếm:

Đối sánh chính xác: quảng cáo của bạn chỉ hiện lên khi người mua tìm đúng từ khóa đó. Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: Ford Model T.

Đối sánh cụm từ: ad của bạn sẽ hiện khi keyword nằm ở bất kỳ vị trí nào trong cụm từ tìm kiếm của khách.Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: 1919 Ford Model T Coupe.

Đối sánh rộng: thuật toán sẽ mở rộng tìm kiếm theo từ đồng nghĩa, cùng trường sản phẩm,.. Ví dụ: keyword Ford Model T, Search: best ford cars for visiting speakeasys model T.

TOI-UU-HOA-AMS

Từ khóa đối sánh

Quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện cho truy vấn của người dùng khi họ gõ tìm có chứa các từ khoá phủ định này. Dưới đây là 2 loại đối sánh phủ định khác nhau để lựa chọn:

  • Phủ định chính xác (Negative Exact): Quảng cáo của bạn sẽ chỉ bị loại trừ nếu truy vấn tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa phủ định bạn đã nhập hoặc với một biến thể nhỏ (ví dụ số ít / số nhiều).
  • Cụm từ phủ định(Negative Phrase): Quảng cáo sẽ bị loại trừ nếu truy vấn tìm kiếm chứa từ khóa phủ định là một phần của cụm từ hoặc toàn bộ.

Tối ưu chi phí quảng cáo ACoS

Amazon gọi giá quảng cáo là Advertising Cost of Sale (ACoS). Chỉ sốACoS cho biết  % tiền quảng cáo trong doanh thu bạn kiếm được và được tính theo công thức sau

ACoS = ( tiền chạy quảng cáo/doanh thu) x 100%

Ví dụ: chi phí quảng cáo ad là $10 và bạn kiếm được $100 thì ACoS = 10/100 x 100% = 10%

Thông thường ACoS mục tiêu cho các sản phảm dao động từ 5% – 15%. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm mới và cần nhiều người biết đến nó thì chi phí quảng bá có thể lên đến 100%.

Tối ưu hóa giá thầu CPC

Nguyên tắc tối ưu hóa giá thầu CPC

  •  Nếu ACoS cho từ khóa cao hơn giá trị ACoS mục tiêu ban đầu đặt ra thì giá thầu phải được hạ xuống để kiểm tra xem chi tiêu quảng cáo và doanh thu có tốt hơn không.
  • Nếu ACoS cho từ khóa thấp hơn giá trị ACoS mục tiêu ban đầu đặt ra thì quá tốt, bạn đã làm đúng, nhưng hãy tối ưu hơn nữa bằng cách test giá thầu cao hơn một chút để kiểm tra xem liệu lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của quảng cáo có tăng lên nữa không ( thường thì giá bid tăng sẽ dễ mang lại doanh thu nhiều hơn, lưu ý luôn đảm bảo mức ACoS hợp lý).
  •  Nếu từ khoá không tạo ra bất kỳ doanh thu nào hoặc nhận được quá ít lượt hiện thị, cần phải kiểm tra xem liệu tăng giá thầu cao hơn thì lượt hiển thị và doanh thu có tăng lên theo không.
  • Các từ khoá chỉ cắn tiền mà không mang lại doanh số trong thời gian dài hoặc giá bid đã tăng tối đa (trong mức đảm bảo có lợi nhuận) – thì nên được dừng lại.
  • Các chiến dịch nên được cập nhật thường xuyên theo cách này để đạt được “vị ngọt” khi chi tiêu quảng cáo và doanh thu đạt được một tỷ lệ mong muốn.

Kết luận

Túm lại, AMS vẫn là tool hỗ trợ tăng sale đáng kể cho anh em buôn bán qua Amazon. Khi được tận dụng đúng cách, AMS chắc chắn sẽ mang về nguồn thu khủng, tăng sale ầm ầm. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức về cách tối ưu hóa AMS để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất.

The post Tối ưu hóa Amazon Marketing Service (AMS) appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/toi-uu-hoa-amazon-marketing-service-ams/feed/ 2
Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/ https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/#comments Wed, 10 Apr 2019 07:24:07 +0000 https://spyamz.com/?p=3739 Với những người làm MMO thì Dropshipping vốn ko còn là khái niệm xa lạ. Hiểu 1 cách tổng quát,...

The post Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
Với những người làm MMO thì Dropshipping vốn ko còn là khái niệm xa lạ. Hiểu 1 cách tổng quát, dropshipping là dịch vụ mà bạn đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán để lấy chênh lệch giữa giá nhập và giá bán hàng. Hiện tại có ko ít người kinh doanh dropship trên Amazon, và cũng ko ít tài khoản bị khóa vì bán hàng kém chất lượng, nhận phản hồi ko tốt từ phái khách hàng. Liệu có giải pháp nào cho vấn đề này? Câu trả lời chính là FBA.

FBA là gì?

FBA (Fulfillment by Amazon) là dịch vụ hỗ trợ của Amazon mà trong đó hàng hóa của bạn được lưu trữ tại kho của Amazon, khi có đơn đặt hàng, trung tâm lưu trữ này sẽ tiếp nhận thông tin, đóng gói đơn hàng và vận chuyển đến khách hàng của bạn. Dịch vụ này làm đơn giản hóa quy trình bán hàng của bạn và tăng độ cạnh tranh của người bán trên thị trường.

Hiểu một cách đơn giản, FBA là 1 mô hình cao cấp hơn dropship, đòi hỏi vốn mua hàng, chi phí nhập hàng, lưu hàng tại kho FBA, 1 chút kiến thức SEO viết từ khóa đẩy rank sản phẩm. Khác với dropship, khi làm FBA, bạn cần trang bị kiến thức khá toàn diện về kinh doanh từ khâu nghiên cứu thị trường, tìm nguồn hàng, deal giá, ship hàng, tính toán lời lãi, quản lý hệ thống kinh doanh. Vậy nên trước tiên bạn cần học nắm vững kiến thức từ mô hình này.

Quy trình hoạt động

Quy trình hoạt động của Amazon FBA gồm 6 bước sau:

Bước 1: Thiết lập tài khoản

Tạo tài khoản bán hàng: đăng ký tài khoản người bán Seller Account trên trang Amazon.com và cài đặt các thông tin. Lưu ý là bạn nên dùng máy tính chưa từng đăng ký account Amazon để hạn chế rủi ro, thông tin đăng ký phải trùng khớp với hộ chiếu, thẻ căn cước, bằng lái xe, và có công chứng tiếng anh.

Đăng ký Payoneer: bạn sẽ được cấp 1 tài khoản ngân hàng tại Mỹ và 1 thẻ Debit Master card. Bạn sẽ nhận tiền từ Amazon qua tài khoản ngân hàng và rút tiền qua thẻ Debit Master card.

Bước 2: Tạo danh sách sản phẩm cho cửa hàng của bạn

Thêm sản phẩm vào catalog trên Amazon lần lượt, hàng loạt, hoặc bằng cách tích hợp phần mềm quản lý của hàng API với Amazon. Sản phẩm để bán trên FBA Amazon gồm 2 loại:

  • Resell: bán sản phẩm có sẵn thương hiệu như kính rayban, sneaker Converse,…
  • Private label: bán hàng với thương hiệu của riêng bạn. Ví dụ: bạn nhập đồ dùng gia đình từ 1688 nhưng logo, bao bì sản phẩm là của bạn.

Bước 3: Chuẩn bị sản phẩm

Alibaba và 1688 là 2 nguồn hàng phổ biến nhất của dân làm FBA hiện nay. Với trữ lượng hàng khổng lồ, giá cả hợp lý và đội support thành thạo tiếng Anh, đây là nhà cung cấp hàng đầu cho các anh em kinh doanh Amazon FBA. Bạn cũng nên đàm phán với nhà cung cấp để có mức giá tốt hơn giá niêm yết mà vẫn đảm bảo về chất lượng hàng hóa.

Bước 4: Chuyển sản phẩm của bạn tới kho FBA.

Sau khi hoàn tất quá trình thương lượng, đặt hàng từ nhà cung cấp, supplier sẽ sản xuất sản phẩm và chuyển thẳng đến kho FBA. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng đường thủy hoặc hàng không tùy theo thỏa thuận của 2 phía. Đặc biệt, nếu bạn lấy hàng từ Alibaba thì đa phần các supplier đều có sẵn mối quan hệ với các công ty vận chuyển quốc tế. Cộng với hiểu biết về dịch vụ FBA, họ có thể hỗ trợ bạn tối đa các thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ. Đây cũng là điểm cộng lớn khi chọn nhà cung ứng từ Trung Quốc.

Bước 5: Khách mua hàng và Amazon lấy hàng, đóng gói, vận chuyển các đơn hàng đó.

Khi có sale, Amazon sẽ lấy hàng trong kho, đóng gói và chuyển thẳng tới khách hàng.

Bước 6: Amazon cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau sale

Bộ phận support của Amazon luôn túc trực giải đáp tất cả thắc mắc của khách về đơn hàng: khiếu nại, hoàn tiền trong thời gian ngắn nhất, 24h / ngày, 7 ngày / tuần.

Có thể thấy việc quan trọng nhất khi làm FBA là tìm sản phẩm chất lượng tốt, nhà cung cấp uy tín, giá cả phải chăng. Nếu bạn có sản phẩm của riêng mình và muốn làm FBA, hãy chắc chắn rằng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm đó. Bởi nếu ko, những chi phí ban đầu như mua hàng, vận chuyển hàng hóa,… sẽ rất dễ khiến bạn bỏ cuộc.

Tiêu chí chọn sản phẩm bán hàng trên Amazon FBA

Vậy để chọn 1 sản phẩm tốt bạn cần những gì và tiêu chí đánh giá sản phẩm ra sao? Ở đây người viết sẽ giới thiệu một số tiêu chí lựa chọn như sau.

Về trọng lượng

Bạn nên chọn sản phẩm có kích thước nhỏ gọn. Theo quy định của Amazon, kích thước hàng  được tính theo gam (g), phí shipping sẽ tùy thuộc thể tích đơn hàng chứ ko phụ thuộc khối lượng. Bạn có thể tính trọng lượng thể tích hộp hàng tại đây trước khi quyết định có lựa chọn sản phẩm đó hay ko.

1 kg = 1000g = 35.2 ounce

Phí fulfill FBA chia làm 2 loại chính

  • Standard-size products: các mặt hàng có kích thước chuẩn, nặng dưới 20 pound, kích thước ko quá 18″ x 14″ x 8″
  • Oversized products: các sản phẩm nặng hơn 20 pounds và/ hoặc có kích thước quá 18″ x 14″ x8″
tong-quan-ve-fba
Amazon fee

Qua ảnh phân loại trên, có thể thấy sự chênh lệch rõ rệt về mức giá cho các kích thước và khối lượng, do vậy bạn nên cân nhắc kĩ về kích thước và cân nặng sản phẩm trước khi nhập hàng.

Bạn cũng có thể xem các chi phí bán hàng cho sản phẩm theo công cụ FBA Calculator. Các chi phí này sẽ tính khi bạn có sale.

Ví dụ, mình có sản phẩm ASIN B07N4JNZ9D.

tong-quan-ve-fba
baby cotton bibs

 

Search ASIN này trong FBA Calculator. Điền giá bán Amazon là $13.96 rồi Calculate được kết quả như sau

tong-quan-ve-fba
FBA FEE

Item price: giá bán $13.99

Selling on Amazon fees: phí giới thiệu = 17% giá bán = 17% x 13.96 = $2.37

Fulfillment by Amazon Fees: gồm 2 loại phí là Monthly storage = $0.03 và Fulfillment fee = $3.59

Seller Proceed: số tiền người bán được nhận sau khi đã trừ các khoản ở trên = $7.97

Về chất liệu

Ko nên chọn các sản phẩm linh kiện điện tử,  hàng công nghệ như điện thoại, máy tính,… trừ khí đó là sản phẩm do chính bạn sản xuất. Các loại mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng cũng gặp những quy định khắt khe hơn của Amazon, do vậy bạn cũng nên lưu ý khi nhập các mặt hàng này.

Sell this not that

Do đó, bạn nên chọn các chất liệu khác như: gỗ, nhựa, giấy ép,..

Một số lĩnh vực bạn có thể cân nhắc nhập sản phẩm bao gồm: toys, backpack, pet supplier, garden, home kitchen…

Các sản phẩm kinh doanh FBA tiềm năng trên Amazon thường có các đặc điểm sau:

  • Gía: $10-$35
  • Range: 300-500
  • Nhiều review 4 sao, 5 sao
  • Title sản phẩm: gồm cả keyword chính và keyword phụ
  • Hình ảnh minh họa rõ ràng, video chuyên nghiệp

Một vài tip tăng doanh thu cho store FBA của bạn

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm

tong-quan-ve-fba
Amazon seo

Với hàng triệu mặt hàng tham gia sân chơi FBA Amazon, làm thế nào để khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng và nhanh chóng? Câu trả lời chính là tối ưu hóa mô tả sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm sẽ gồm: tiêu đề, miêu tả chi tiết, ASIN, kích thước, màu sắc, keyword phổ biến. Nhờ đó bạn sẽ bao phủ được toàn bộ thông tin sản phẩm và ci tiết nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Đầu tư sản phẩm chuyên nghiệp

Khi mua hàng online, khách hàng luôn quan tâm tới hình ảnh, chất lượng thực tế của sản phẩm so với quảng cáo. Do vậy, việc đầu tư hình ảnh rõ nét, video quay thật sản phẩm sẽ tạo niềm tin với khách và tăng tỷ lệ mua hàng cao hơn.

Luôn tuân thủ quy định từ Amazon

Khi bán hàng trên Amazon FBA, hãy cập nhật các thông báo và chính sách mới của Amazon thường xuyên để ko vi phạm lỗi  từ nhà quản lý, tránh việc bị khóa tài khoản, bị phạt hoặc tạm ngừng hoạt động.

Ai nên làm Amazon FBA?

  • Đã có kinh nghiệm làm MMO hoặc thương mại điện tử: với các bạn đã từng làm POD, Dropshipping, Shopify,… và có nền tảng kinh doanh online khá vững vàng thì bạn hoàn toàn phù hợp với mô hình này.
  • Doanh nghiệp sản xuất lớn trong nước: khi doanh nghiệp của bạn tự tin về tiềm năng phát triển của sản phẩm trên thị trường quốc tế (sau khi đánh giá về chất lượng, nhu cầu của thị trường,…).

Kết luận

Trên đây người viết đã giải thích sơ bộ khái niệm FBA Amazon, quy trình hoạt động, tiêu chí chọn sản phẩm, các hình thức kiếm tiền với FBA mô hình này phù hợp với ai. Bài viết tiếp theo mình sẽ giải thích chi tiết về quy trình làm FBA Amazon, mời các bạn đón đọc ở đây.

The post Tìm hiểu tổng quan về Amazon FBA appeared first on Merch by Amazon - SpyAMZ.

]]>
https://spyamz.com/tim-hieu-tong-quan-fba/feed/ 1